Những thực phẩm tốt nhất cho trẻ

Thứ hai - 01/06/2020 18:51
Trứng, sữa, cá hồi, trái cây… là những thực phẩm đặc biệt tốt cho trẻ em, vốn cần nhiều dinh dưỡng và năng lượng cho quá trình phát triển của trí tuệ cũng như thể chất.
Những thực phẩm tốt nhất cho trẻ
Những thực phẩm tốt nhất cho trẻ

 
1. Trứng cung cấp protein. Đây cũng là một trong số ít những thực phẩm cung cấp vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi. Ăn các món ăn chứa protein vào bữa sáng giúp trẻ nhỏ tràn đầy năng lượng, dễ chịu cả ngày.    

2. Trái cây: bất kỳ loại trái cây nào cũng đều tốt cho cơ thể trẻ em vì chúng cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Trái cây cũng chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em. Nên cho bé ăn nhiều loại trái cây khác nhau như dưa hấu, cam, kiwi, chuối, hồng xiêm… để bé hấp thụ được nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau.


3. Các loại hạt: lạc, hạt điều, vừng, đậu nành… Các loại hạt chứa các loại chất béo lành mạnh cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em cũng như có ích cho tim mạch. Mỗi bữa sáng, được bổ sung một chút chất béo có nguồn gốc từ hạt, con cái của bạn sẽ có một năng lượng dồi dào để vui vẻ cả ngày.

4. Sữa Protein và canxi trong các sản phẩm sữa cung cấp nguồn năng lượng nuôi dưỡng não và cơ thể. Protein giúp xây dựng các mô não, trong khi canxi giúp xương và răng của trẻ em khỏe mạnh.



5. Sữa chua ít béo: Thực phẩm này chứa các vi khuẩn lành mạnh giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bổ trợ cho hệ tiêu hóa. Nó chứa ít protein và đường hơn sữa chua thông thường. Bạn có thể bổ sung thêm mật ong (với bé lớn hơn 1 tuổi) giúp bé dễ ăn hơn.


6. Đậu phụ: cũng rất tốt cho các bé gái tuổi teen vì nó có tác dụng bảo vệ các cơ quan và các mô vú đang phát triển. Bạn có thể đưa đậu phụ vào thực đơn mỗi ngày của con bạn bằng cách cho vào súp, các món xào, canh, luộc, rán, thậm chí với những bé lớn tuổi có thể cho ăn hạt đậu tương rang. Tất cả những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành đều cung cấp một lượng protein nhất định và có khả năng chống lại ung thư.

7. Cà chua: chứa nhiều lycopeen – một chất bảo vệ cơ thể chống lại các loại bệnh ung thư. Cà chua nấu chín sẽ tốt hơn, bởi khi đó nó giải phóng nhiều lycopeen. Kết hợp các món ăn có cà chua với các loại chất béo lành mạnh như dầu ô liu giúp cơ thể dễ hấp thụ lycopeen hơn. Nếu bé không thích ăn cà chua lắm bạn có thể khéo léo đưa thực phẩm này vào các loại nước canh, nước sốt.

8. Bắp cải: có mùi thơm nhẹ nên thường được các bé yêu thích hơn các loại rau xanh khác. Cũng như các loại rau thuộc họ cải khác như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng thực vật làm giảm nguy cơ ung thư đồng thời tốt cho tiêu hóa. Nó cũng giúp làm sạch các độc tố trong cơ thể nhờ giải phóng enzymes. Bạn có thể dùng bắp cải để luộc, xào, nấu canh hoặc nấu súp cho bé.


9. Cá hồi: giàu axit béo Omega 3 DHA và EPA rất tốt cho hệ tim mạch cũng như giúp trí não phát triển. Chất này cũng có khả năng chống lại bệnh trầm cảm và khả năng chống viêm tuyệt vời. Cha mẹ nên chú ý lựa chọn các loại cá biển chứa tối thiểu thủy ngân và tối đa Omega-3. Có thể cho bé ăn cá hồi với những món bé thích, như kẹp bánh mì, cho vào nước sốt, hấp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây